วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2559

งานบูชาข้าวพระที่วัดพระธรรมกาย

วันนี้ได้มีโอกาสไปร่วมงานบูชาข้าวพระที่วัดพระธรรมกาย ซึ่งจัดทุกวันอาทิตย์ต้นเดือนของทุกเดือน รู้สึกปลื้มมากกค่ะ ของบูชาข้าวพระพุทธเจ้าทางวัดพระธรรมกายจัดด้วยความประณีต และสวยมาก ทำให้รู้สึกปลื้มที่ได้ร่วมเป็นเจ้าของบุญด้วย แหมก้อบูชาพระสัมมาสัมพุทธเจ้านิ ต้องเนี๊ยบ เฉียบ เป๊ะ ซิ
แล้วก้อทำให้เรานึกถึงบุญที่ได้ทำในวันนี้ได้ ซึ่งจะได้ใช้ประโยชน์ตอนลมหายใจสุดท้ายของชีวิตด้วยนะ

จริงๆ ตอนเช้ามีพิธีตักบาตร แต่ไปไม่ทัน 😟 เลยอด ไม่งั้นน่าจาฟินก่านี้นะ

ช่วงสายหลวงพ่อธัมมชโย นำนั่งสมาธิ ตั้งแต่ 9.00 -11.00 น. นั่งกันเงียบมากกกค่ะ ต่อด้วยถวายวิหารพระมงคลเทพมุนี ณ แผ่นดินตรงข้ามวัดบางปลา (รู้ยัง ตอนนี้เค้ามีสร้างอนุสรณ์สถานหลวงพ่อสดกันนะจ๊ะ😊 มาเอาบุญใหญ่ที่วัดพระธรรมกายด้วยกันนะคะ) ตามด้วยถวายภัตตาหารเพล

ส่วนช่วงบ่ายหลวงพ่อธัมมชโย นำนั่งสมาธิอีกครั้งตั้งแต่บ่าย 3 - 4 โมงเย็น และก้อมาถึงไฮไลท์ของวันนี้คือพิธีปิดทองเสารัตนอินทรขิล ซึ่งก้อคือเสาเข็มต้นแรกที่จะนำไปตอกเพื่อสร้างอนุสรณ์สถานพระมงคลเทพมุนี (หลวงพ่อสดนั่นเอง) ณ แผ่นดินตรงข้ามวัดบางปลา อันเป็นสถานที่เผยแผ่วิชาธรรมกายที่แรกของท่าน เสาเข็มต้นนี้สวยมากค่ะ ขอย้ำนะคะเอาไปสร้างอนุสรณ์สถานไม่ใช่จรวดอะไรที่คนไม่รู้พูดมั่วๆ กัน เสร็จก้อกลับบ้านอย่างฟินสุดๆ ค่ะ เพราะได้สั่งสมบุญมาตั้งแต่เช้า เชื่อว่าหากวันนี้เกิดอะไรที่ไม่คาดหมายกับตัวเราแล้วหล่ะก้อ คตินิมิตรที่ดีจากการสั่งสมบุญมาทั้งวันนี้ต้องพาเราไปสู่สุคติโลกสวรรค์แน่ๆ จ้าาา


1 ความคิดเห็น: