วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2559

ความประทับใจที่มีต่อวัดพระธรรมกาย

วัดพระธรรมกายเป็นวัดที่มีพื้นที่มากก เพื่อรองรับสาธุชนมากมายที่มาจากทั่วโลก แต่เมื่อไหร่ก้อตามที่ถึงเวลาปฏิบัติธรรม หรือขึ้นต้นวลีที่หลวงพ่อธัมมชโย (ท่านเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้) มักใช้เสมอว่า "ถึงเวลาธรรมกาย เวลาแห่งการปฏิบัติธรรม" สรรพเสียงทุกอย่างจะเงียบกริ๊บ จนกว่าจะมีเสียง สัพเพ จากท่านประธานสงฆ์ (จบการนั่งในช่วงนั้น)  ซึ่งสภาวะเงียบกริ๊บแบบนี้เราไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อนเลย ยังแอบแปลกใจว่า วัดนี้ทำได้งัย 😍

อีกเรื่องคือความสะอาด สะอาดจิงๆค่ะ สะอาดมากก. มีระเบียบด้วย ตั้งแต่การจัดวางรองเท้าสาธุชนต้องวางให้เป๊ะ ห้องน้ำต้องให้เหมือนกับไม่เคยมีใครใช้มาก่อน คนที่เข้าตอนนั้นคือคนแรกที่ใช้ห้องน้ำ มันไม่แปลกถ้าทั้งหมดคือการจ้างแม่บ้านมาทำความสะอาด แต่นี่เกิดจากการพร่ำสอนของหลวงพ่อทัตตชีโว ท่านรองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ให้สาธุชนผู้มาวัดเป็นเจ้าของบ้านเจ้าของวัดทำความสะอาด และจัดรองเท้ากันเอง สุดยอดอ่ะ 🙇

อีกเรื่องคือ วัดพระธรรมกายของแท้ต้องไม่มีการนับถือเจ้าพ่อเจ้าแม่ นะฮ้าา นับถือพระรัตนตรัยอย่างเดียวเท่านั้นค่ะ เวลาที่วัดมีงานบุญก้อไม่เคยเห็นมีการจัดมหรสพใดๆ เลยซักครั้ง ดังนั้นหากจะมางานวัดพระธรรมกายแล้วหวังว่าจะได้เจอบรรยากาศ ปาเป้า ลิเก คอนเสริ์ต ก้อต้องผิดหวังแล้วหล่ะ เพราะท่านเจ้าอาวาสวัด "หลวงพ่อธัมมชโย" ไม่อนุญาติให้มีกิจกรรมบันเทิงแบบนั้นในทุกงานบุญค่ะ เพราะท่านต้องการให้ทุกพิธีกรรมเป็นไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์ และเงียบสงบเหมาะแก่การปฏิบัติธรรมค่ะ 💎

ที่ชอบที่สุดคือหลวงพ่อธัมมชโยมักบอกบุคคลากในวัดทั้ง พระ อุบาสก อุบาสิกา สาธุชน เสมอว่าวัดพระธรรมกายและโครงการดีๆต่างๆ ที่ทางวัดทำเกิดได้มาจากเงินบริจาคของสาธุชนที่หามาด้วยความยากลำบาก ฉะนั้นให้ดูแลสมบัติวัดทุกชิ้นให้ดีให้ดูใหม่อยู่เสมอจะได้ใช้งานได้นานๆ ให้สมกับที่สาธุชนบริจาคมาให้ด้วยความศรัทธา 😂💘💖

นี่แค่น้ำจิ้มนะคะ ถ้าได้มาดูเองสัมผัสเองจะเข้าใจค่ะว่าทำไมสาธุชนจึงล้นหลามตลอด 46 ปี แม้ว่าข่าวจะเยอะสาธุชนก้อไม่ลดลงไปเลย มีแต่จะเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำ 😇

1 ความคิดเห็น: