วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2559

ผู้หญิงอัศจรรย์...คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกา จันทร์ ขนนกยูง

หลายคนรู้จักวัดพระธรรมกาย แต่อีกหลายคนคงไม่รู้ว่า ผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกายคือผู้หญิงอัศจรรย์ท่านหนึ่งที่หลวงพ่อธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายขนานนามท่านว่า "คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกา จันทร์ ขนนกยูง" หรือ ที่รู้จักกันในนาม แม่ชีจันทร์ สมัยหลวงปู่สด วัดปากน้ำ นั่นเอง 


คุณยายท่านเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงใหญ่ตั้งแต่สร้างพระวัด สร้างวัด สร้างคน สร้างวัฒนธรรมชาวพุทธที่ดี โดยเฉพาะในเรื่องความสะอาดอันเป็นที่กล่าวขานถึงของวัดพระธรรมกายมาจนถึงทุกวันนี้ คงสงสัยแล้วสินะว่าแล้วท่านอัศจรรย์ยังไง ก็เพราะทั้งหมดทั้งปวงที่ท่านทำนั้นทำจากความรู้ภายในของท่านทั้งสิ้น เนื่องด้วยท่านมาจากครอบครัวชาวนาที่มีฐานะ แต่ท่านไม่รู้หนังสือ แม้คนที่สำเร็จการศึกษาทางโลกจะมีสักกี่คนที่สามารถ สร้างพระ สร้างวัด สร้างคนให้เป็นคนดี และปลูกฝังวัฒนธรรมชาวพุทธที่ดีได้อย่างท่าน เพราะกว่าจะได้ผลที่ดีนั้น ผู้สร้างไม่ใช่เก่งเพียงอย่างเดียว แต่ต้องยังต้องทุ่มเททั้งกำลังกาย กำลังใจ และกำลังทรัพย์มหาศาล 


แต่คุณยายท่านเริ่มทุกอย่างจากศูนย์ สร้างวัดด้วยเงินเพียง 3,200 บาท สร้างพระ สร้างคน สร้างวัฒนธรรมชาวพุทธ จากความรู้ภายในของท่าน ซึ่งเป็นหัวหอกสำคัญให้วัดพระธรรมกายสามารถนำธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าขยายไปทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว อย่างนี้ไม่เรียกว่าคนอัศจรรย์ได้อย่างไร ดังนั้นเพื่อเป็นการบูชาธรรมท่านเนื่องในวันคุ้มครองโลก วันที่ 22 เม.ย. 2559 นี้ มาหล่อรูปเหมือนคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกา จันทร์ ขนนกยูง ด้วยทองคำบริสุทธิ์ กันนะคะ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น