วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2559

สิ่งดีๅ ที่วัดพระธรรมกายให้ฉัน

คราวที่แล้วได้เขียนเล่าเรื่องราวที่มาวัดพระธรรมกายได้ยังไงไปแล้ว คราวนี้จะเล่าให้ฟังว่า เราได้อะไรจากวัดพระธรรมกาย และท่านเจ้าอาวาสนามว่า "หลวงพ่อธัมมชโย" บ้าง

ถ้าถามแบบไม่ให้ตั้งตัว บอกตามตรงว่าไม่รู้เหมือนกันว่าหลวงพ่อธัมมชโย ท่านสอนยังไงให้ถือศีล 5 เป็นปกติ, ถือศีล 8 ทุกวันพระ แล้วก้อให้นั่งสมาธิทุกวันวันละอย่างน้อย 1 ชม. รู้ตัวอีกที ก้อทำมันหมดนั่นแหละที่กล่าวมา แถมยังกลัวบาปอีกด้วย

แต่ถ้าลองมาประมวลดูดีๆ ก้อจะรู้ว่า หลวงพ่อธัมมชโย ท่านเป็นครูที่เก่งมากๆ ท่านไม่ใช้ภาษาที่ยากแต่เน้นสื่อสารให้ชาวบ้านเข้าใจธรรมะได้แบบง่ายๆ และมีอารมณ์ขัน ผ่านรายการฝันในฝันวิทยา ทั้งเด็ก, วัยรุ่น และสาว (เหลือ)น้อย 😜 ทั้งหลายจึงติดรายการ อนุบาลฝันในฝันวิทยากันงอมแงม เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี จนได้รับรางวัลจากนานาชาติมากมาย (คงไม่เคยรู้กันหล่ะซี่) ไม่ต้องแปลกใจค่ะว่าทำไมไม่เห็นเคยรู้เลยว่าเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย นามว่า "หลวงพ่อธัมมชโย" มีมุมดีๆ แบบนี้ด้วย ฮ่า ฮ่า ฮ่า ก้อข่าวมั่วลงฟรี แต่ข่าวดีๆ ต้องเสียตังส์หน่ะซิ แล้วไม่ใช่แค่รางวัลนี้รางวัลเดียวนะ project ความดีของท่านเยอะมว๊ากกก ซึ่งต้องใช้สตางค์เยอะทั้งนั้น เช่น เด็กดี V-Star ดาวแห่งความดีในโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก โครงการครูดีศรีตำบล โครงการบวชพระแสนรูปทั่วประเทศ ซึ่งไม่ใช่แค่บวชแล้วจบ พระในโครงการต้องอึดพอควร ไม่ใช่เช้าเอน เพลนอนนะค๊าา ยังมีโครงการนานาชาติอีก เช่น middle way (ขยายสมาธิไปทั่วโลก โลกจะได้เย็นๆ งัยจ๊ะ)
โครงการ IDOP และอื่นๆ อีกมากมายที่ล้วนทำเพื่อชาวไทยและชาวโลกทั้งนั้น ใช้เงินมหาศาล โดยที่ไม่เคยของบจากทางรัฐบาลประเทศไหนซักกะประเทศเรยยนะ นี่งั้ย เพราะท่านเอาเวลาของท่านทั้งชีวิต มาทำแบบนี้งัย คนวัดพระธรรมกายจึงเข้าใจและซึมซับความดีโดยไม่รู้ตัว เงินบริจาคจากทั่วทุกสารทิศจึงเข้ามาไม่ขาดสายเพราะเห็นผลงานของหลวงพ่อธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย นี่เอง


2 ความคิดเห็น:

  1. ถูกต้องทุกอย่างค่ะ เพราะวัดนี้ทำดีเพื่อให้ทุกคนดีจริง พวกเราจึงอยากมีส่วนร่วมกับบุญที่สรรญสร้างแต่สิ่งดีๆ ให้กับมวลมนุษย์(ไม่ได้เวอร์นะคะ)

    ตอบลบ