วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2559

ก้าวแรกในชีวิตสู่เส้นทางธรรมวัดพระธรรมกาย

นี่เป็นครั้งแรกเลยนะเนี่ยที่ได้ลองเขียนบล็อก ตื่นเต้นเล็กน้อย แต่ทุกอย่างย่อมมีจุดเริ่มต้นชิมิ
เช่นเดียวกับหัวเรื่องที่ได้จั่วไป "ก้าวแรกในชีวิตสู่เส้นทางธรรมวัดพระธรรมกาย" 

บอกตามตรงว่ามาวัดพระธรรมกายครั้งแรกคือโดนคุณครูบังคับมาให้เข้าโครงการปฏิบัติธรรม 3 วัน 5555 สงสัยตอนนั้นพฤติกรรมจะแย่มากๆ 
ซึ่งตอนนั้นวัดก้อมีข่าวโด่งดังคล้ายๆ ตอนนี้หล่ะนะ เราก้อเชื่อสื่อ หลงว่าวัดพระธรรมกายกะเค้าไปเหมือนกันทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักทั้งวัดและท่านเจ้าอาวาส หลวงพ่อธรรมชโยเลย ตอนนั้น blank มาก แต่ก้อด่าตามชาวบ้านเพราะเห็นว่าสื่อรุมกันลงเยอะขนาดนี้ สังคมพูดกันขนาดนี้มันต้องจริงสิน่า แล้วก้อจบโครงการไปแบบไม่ได้อะไรเพราะไม่คิดเปิดใจ สงสารคุณครูเนอะหวังจะให้เราได้ดีแต่ก้อไม่สำเร็จ
แล้วเราก้อไม่ไปวัดพระธรรมกายอีกเลย 

จนชีวิตวิกฤตเข้าขั้นสะบักสะบอม ตอนนั้นเราเหี่ยวมากกอ่ะ😰 ตกงานหลายเดือนตังส์หมด เพราะความยโสเย่อหยิ่งของตัวเอง คิดว่าถ้าบริษัทขาดฉันแล้วเธอจะรู้สึก ที่ไหนได้ป่าวเรยยยย บริษัทยังคงดำเนินงานต่อไปได้แม้ไม่มีเรา 

พอได้งานใหม่เจอน้องที่อยูแผนกเดียวกัน สังเกตุเห็นว่าชีวิตนางทำไมมันดีขไหนขนาดนี้นะ ไม่เห็นนางต้องเหนื่อยมากเลย งานก้อออกมาดี เพื่อนร่วมงาน หัวหน้างานก้อเอ็นดู งานเบาเงินหนัก ช่างต่างกับตรูมากกก (ประมาณว่าอิจฉาสุดๆ) จึงเริ่มเข้าไปยุ่งกะชีวิตนางมากขึ้น จนได้เรื่องมาว่า อุ๊ต๊ะ! นางเป็นลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ตอนแรกนางก้อไม่ค่อยจะเปิดปากบอกหรอกแต่พอคุยกันหนักเข้าจึงได้รู้เพราะคำแนะนำของนางมันน่าจะดีจนทำให้เราอยากไปวัดที่นางไปบ้าง พอรู้ว่าเป็นวัดพระธรรมกาย (คิดในใจ อ้าว! วัดที่เราเคยแอนตี้นิหว่า) เลยถอยมาตั้งหลักก่อน แต่ก้อยังปฏิบัติตามคำแนะนำของนางอยู่นะเพราะเห็นว่าเป็นเรื่องที่ทำแล้วน่าจาดี คือให้ทำวัตรเช้าและเย็นทุกวัน นั่งสมาธิแรกๆ ก้อซัก 5 นาทีทุกวันแล้วค่อยๆเพิ่มเวลาขึ้น แล้วก้อตามด้วยแผ่เมตตาให้แก่สรรพสัตว์ทั้งหลาย แค่นี้นางรับรองว่าชีวิตเราจะดีอย่างนางแน่นอน

หลังจากแอบทำแบบไม่ให้ใครรู้ 😜 ได้ซักเดือนนึง ม่ายอยากจาเชื่อเรยยย หัวหน้าที่ไม่คิดว่าจาชอบเราได้กลับมีท่าทีที่เป็นมิตรกะเรามากขึ้นนน (คิดในใจว่าเฮ้ยย มันได้ผลหว่ะ 😮 เราเลยปฏิบัติมาตลอดแล้วก้อเริ่มเข้าหาน้องคนนั้นอีกครั้ง 5555 คราวนี้เราเลยตามไปวัดพระธรรมกายด้วยซะเรยย คริ คริ ชีวิตหน้าที่การงาน รวมถึงครอบครัวเราก้อดีขึ้นตลอด แรกๆ ก้อไม่เคยสนใจเลยว่าเจ้าอาวาสท่านเป็นบุคคลแบบไหน แต่ก้อแปลกใจอยู่ว่าท่านสอนยังไงให้คนมาวัดรักความสะอาด และความสงบได้ขนาดนี้ จบแค่นี้ก่อนหล่ะ คราวหน้าค่อยมาบอกต่อว่าที่วัดพระธรรกาย ท่านเจ้าอาวาส หลวงพ่อธัมมชโย ท่านทำอย่างไรคนจึงมาวัดมากขึ้นๆๆ แม้สื่อจะขยันหมั่นเพียรกันเขียนด่าก้อตาม




1 ความคิดเห็น: